Nhắc đến Chupa Chups và Mentos thì từ người già đến trẻ chắc hẳn ai cũng sẽ bật lên ngay rằng: “Kẹo mút phải không?”, “Kẹo thơm miệng đây mà”.

Điều đó đủ để biết 2 thương hiệu này từ lâu đã hằn sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Mức độ nổi tiếng và phạm vi phủ sóng của chúng đã bao trùm, lan rộng khắp Thế Giới, mặc dù giá tiền lại không hề đắt đỏ một chút nào.

Đến một ngày, ChupaChups và Mentos, họ mong muốn được biết đến không chỉ bởi sản phẩm kẹo hay ngành hàng thực phẩm; mong muốn khách hàng của họ không phải chỉ là trẻ em hay các bậc phụ huynh có con nhỏ… Họ mong muốn nhiều hơn như vậy! Và họ quyết định mở rộng tầm ảnh hưởng của Chupa Chups và Mentos đến nhiều ngành công nghiệp hơn và nhiều đối tượng khách hàng hơn. Một trong những quyết định chiến lược đó đã cho ra đời 2 nhãn hiệu Chupa Chups Air Freshener  và Mentos Car Perfume.

Tuy nhiên, họ không chọn tự xây dựng điều này, mà thuận theo xu hướng kinh tế lúc bấy giờ, họ đã  chọn một giải pháp khôn ngoan hơn, đó chính là NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU. Các ông chủ  của Chupa Chups và Mentos tiến hành “chọn mặt gửi vàng” hết sức kỹ lưỡng, và cuối cùng đã quyết  định trao một phần thương hiệu của mình cho một đối tác trong lĩnh vực Phụ kiện ô tô – đó chính là   CARPA DESIGN – đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng tinh dầu nước hoa khử mùi, làm thơm không gian.

CARPA DESIGN lúc này đứng trước một nhiệm vụ không hề đơn giản. Họ không chỉ phải tạo nền   tảng mới cho 2 nhãn hiệu con này, mà còn phải đảm bảo cho chúng phát triển thành công, không gây ảnh hưởng đến 2 thương hiệu mẹ. Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt và sức trẻ của mình, CARPA DESIGN đã hoàn thành vô cùng xuất sắc nhiệm vụ này. Chỉ sau 5 năm hoạt động kể từ 2009. CARPA DESIGN đã có gần 100 đơn vị phân phối trải rộng khắp các châu lục. Văn phòng đại diện và nhà máy sản xuất của CARPA DESIGN được đặt ở 2 khu vực thị trường lớn, đó là: tại Ý ( phục vụ cho thị trường Châu Âu) và tại Trung Quốc (phục vụ cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương). Nhằm đảm bảo tối đa chất lượng đầu ra sản phẩm, CARPA DESIGN đã thiết lập riêng một đội ngũ kiểm soát độc lập, hoạt động luân chuyển liên tục giữa 2 khu vực thị trường nói trên, chuyên chỉ để phục vụ cho công tác kiểm duyệt chất lượng thành phẩm của các nhà máy.

Do vậy, dù sản phẩm được sản xuất ở đâu, cung cấp cho thị trường nào thì chất lượng vẫn như nhau, đảm bảo đúng tiêu chuẩn Châu Âu mà hãng đã thông tin. Đây chính là cam kết giá trị nhất từ CARPA DESIGN dành cho các đơn vị, các đại lý, cũng như những người cuối cùng mà họ hướng đến.

Tính đến nay, trong số gần 100 đơn vị phân phối của CARPA DESIGN, đã có 03 đơn vị phân phối ở thị trường Việt Nam. Vậy, vai trò của các đơn vị phân phối này là gì?

“ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI” ở đây được dùng để mô tả về một hoặc nhiều đơn vị được lựa chọn làm đại diện cho CARPA DESIGN tại các quốc gia. Những đơn vị này sẽ thay mặt CARPA DESIGN tiếp tục phân phối sản phẩm mà họ sản xuất đến các “Đại lý” hoặc “Nhà bán sỉ” để đến mục tiêu sau hết là đến tay “Người tiêu dùng”. CARPA DESIGN không lựa chọn đơn vị phân phối độc quyền theo quốc gia, mà chọn đơn vị phân phối độc quyền theo từng nhãn hiệu, hoặc mặt hàng tại từng quốc gia khác nhau. Đó chính là lý do vì sao chỉ ở Việt Nam thôi mà đã có đến 03 đơn vị phân phối. Tuy nhiên, mỗi đơn vị phân phối chỉ được phép độc quyền nhập khẩu và phân phối một hoặc một số mặt hàng nhất định.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, liệu 2 nhãn hiệu Chupa Chups Air Freshener và Mentos Car Perfume này đã được nhiều người biết đến chưa, và đã có mặt ở những quốc gia nào?

Câu trả lời là đã có, có từ nhiều năm rồi, và có ở rất nhiều quốc gia rồi. Không đâu xa lạ với chúng ta, ngay chính tại khu vực Đông Nam Á, đã có đến 04 đơn vị phân phối Chupa Chups Air Freshener và Mentos Car Perfume tại các thị trường oto phát triển mạnh như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Campichia. Mãi đến tháng 5 năm 2017, các sản phẩm của 2 nhãn hiệu này mới được đưa về Việt Nam bởi PROSLIFE.

Theo đó, PROLIFE đã chính thức hợp tác cùng CARPA DESIGN, trở thành đại lí độc quyền nhập khẩu và phân phối Tinh dầu Nước hoa Chupa Chups Air Freshener và Mentos Car Perfume tại Việt Nam.


Đối tượng khách hàng đại lý mà PROSLIFE chúng tôi hướng đến là những ai?

Một, đó là những đơn vị cùng hoạt động trong lĩnh vực ô tô như chúng tôi: Công ty/Cửa hàng kinh doanh các mặt hàng phụ kiện ô tô; Garage cung ứng, bảo trì và sửa chữa ô tô; Công ty/Cửa hàng kinh doanh dịch vụ spa chăm sóc, vệ sinh ô tô,…

Hai, Chính vì sự đa dụng của các sản phẩm này, có thể sử dụng được cho cả khu vực văn phòng làm việc, nhà ở, đồ nội thất (tủ/kệ)… Do vậy, khách hàng mục tiêu của chúng tôi còn mở rộng cho cả: Công ty/Cửa hàng cung cấp tinh dầu – sáp thơm; Công ty/Cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm; Công ty/Cửa hàng bách hóa; Siêu thị; Trung tâm thương mại.

Mỗi một khách hàng đại lý đến với PROSLIFE đều là một giá trị mà chúng tôi vô cùng trân quý, bởi lẽ chúng tôi áp dụng hình thức ĐẠI LÝ ĐỒNG CẤP cho tất cả các khách hàng (không có hình thức Đại lý cấp 1/cấp 2 như những đơn vị phân phối khác). Đều này sẽ giúp cho Quý đại lí an tâm hơn trong quá trình kinh doanh, không lo sợ việc bị phá giá. Đồng thời, đảm bảo cho Quý đại lý cùng được nhận những chính sách ưu đãi và hỗ trợ như nhau.

Đối với chúng tôi, quyền lợi và sự thành công của mỗi đại lý, sự hài lòng của mỗi khách hàng luôn là trách nhiệm hàng đầu và là phương chỉ hoạt động của chúng tôi.

Hoàng Lan